Tìm kiếm lợi ích cho người bệnh đái tháo đường

Thứ sáu, Tháng 4 8, 2016

Sáng 8/4 tại Hà Nội, Bộ Y tế, Cục quản lý Khám, chữa bệnh phối hợp với Hội Khoa học Kinh tế Y tế Việt Nam đã tổ chức Hội thảo Khoa học Lợi ích lâm sàng và lợi ích kinh tế của insulin analogue trong điều trị đái tháo đường.

Hội thảo có sự tham dự của PGS. TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, ThS Tống Thị Song Hương, Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm Y tế, TS Phạm Lương Sơn- Trưởng ban thực hiện Bảo hiểm chính sách y tế, BHXH Việt Nam, GS.TS Thái Hồng Quang, Chủ tịch Hội nội tiết Đái tháo đường, TS Dương Huy Liệu, Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Y tế Việt Nam,… cùng đại diện các Vụ, Cục của Bộ Y tế, các bác sỹ, dược sỹ thuộc các bệnh viện Nội tiết, tuyến trung ương, tuyến tỉnh và thành phố, các bệnh viện trực thuộc ngành.

Phát biểu tại buổi khai mạc, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh cho biết, bệnh đái tháo đường trở thành một trong những nguyên nhân phổ biến gây bệnh tật và tử vong sớm ở hầu hết các quốc gia. Tại Việt Nam, theo báo cáo của Bộ Y tế, Việt Nam có khoảng 5 triệu người mắc bệnh Đái tháo đường. Đáng báo động là có đến 64% số người bị bệnh nhưng không phát hiện mình đang mắc bệnh..Hơn 85% số bệnh nhân khi được phát hiện đă có biến chứng dẫn đến việc điều trị hết sức khó khăn.
Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, bệnh đái tháo đường như một đại dịch trên thế giới, tác động mạnh mẽ đến sức khỏe người dân, mô hình bệnh tật và kinh tế xã hội của mỗi quốc gia.

Trong điều trị bệnh Đái tháo đường ,Insulin thường được sử dụng trong phác đồ điều trị đái tháo đường typ 1 và typ 2, thay thế quá trình bài tiết insulin sinh lý, nhằm kiểm soát nồng độ đường huyết nhưng cần hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra cơn hạ đường huyết. Hiện nay, trên thị trường có nhiều dạng insulin khác nhau về đặc tính dược động học và thời gian tác dụng. Việc điều trị cho bệnh nhân đái tháo đường đòi hỏi kiên trì và lâu dài. Do đó Bộ Y tế tổ chức Hội thảo Khoa học Lợi ích lâm sàng và lợi ích kinh tế của insulin analogue trong điều trị đái tháo đường sẽ là cơ hội để các nhà quản lý và các cán bộ lâm sàng trực tiếp điều trị cho người bệnh tìm ra cách tốt nhất hỗ trợ cho người bệnh đái tháo đường góp phần tiết kiệm chi phí và đảm bảo chất lượng điều trị.

Back to Top