Đại hội bác sỹ gia đình Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ hai, Tháng 3 28, 2016

Ngày 24/3/2016, tại Trường Đại học Y Dược Huế, Hội Bác sỹ gia đinh (BSGĐ) Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2016-2021 và Hội thảo Phát triển mạng lưới chăm sóc ban đầu theo nguyên lý Y học gia đình. Đại hội có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế; GS.TS. Lê Ngọc Trọng, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Bác sỹ gia đình Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế cùng đại diện các Sở Y tế, trường đại học Y Dược trên toàn quốc. Về phía khách quốc tế, đại hội đã có sự tham dự của Bà Anne Lange, Trưởng Phái đoàn Wallonie- Bruxelles, Đại học Boston (Hoa kỳ), Đại học Ghent, Đại học Liège, Đại học Leuven thuộc Vương Quốc Bỉ.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tham gia xây dựng mô hình Bác sỹ gia đình giai đoạn 2013-2015 được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế

Hội BSGĐ VN được thành lập năm 2005, đến nay đã có gần 500 hội viên. Trong nhiệm kỳ khóa I (2005-2015), cùng với các trường Đại học Y trong cả nước , Hội BSGĐ Việt Nam đã góp phần phát triển mạng lưới BSGĐ và phòng khám BSGĐ ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Bên cạnh đó, các thành viên của Hội cũng đã phối hợp cùng Bộ Y tế xây dựng các chính sách phát triển chuyên ngành Y học gia đình tại Việt Nam.

Tại Đại hội, Hội BSGĐ đã bầu ra BCH Hội BSGĐ khóa II, nhiệm kỳ 2016-2021 với 51 thành viên, trong đó Ban thường vụ gồm 24 thành viên; GS.TS. Lê Ngọc Trọng đã được Đại hội bầu là Chủ tịch Hội BSGĐ Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2021. Thay mặt BCH Hội BSGĐ, GS.TS Lê Ngọc Trọng đã phát biểu thể hiện sự quyết tâm cùng Thường vụ Hội và các hội viên tiếp tục nỗ lực triển khai thành công hơn nữa các nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ II như mở rộng mạng lưới Hội BSGĐ trên phạm vi cả nước, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động về phát triển mô hình phòng khám BSGĐ trong hệ thống Y tế Việt Nam; tích cực tham gia đào tạo nguồn nhân lực về YHGĐ… nhằm góp phần thiết thực vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã đánh giá cao những thành tựu mà Hội BSGĐ đã làm trong những năm qua. Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho tập thể Hội BSGĐ VN và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tham gia xây dựng mô hình Bác sỹ gia đình giai đoạn 2013-2015.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên và đại diện các tổ chức Quốc tế chụp ảnh lưu niệm với Ban thường vụ BCH Hội BSGĐ Việt Nam khóa II, nhiệm kỳ 2016-2021

Trong chương trình Đại hội có Hội thảo về phát triển mạng lưới chăm sóc ban đầu theo nguyên lý YHGĐ và Hội nghị lập kế hoạch triển khai nhân rộng mô hình phòng khám BSGĐ giai đoạn 2016- 2020 do Bộ Y tế (Cục QLKCB) tổ chức .

Back to Top