Hai đại diện của Việt Nam được Trường đại học Mahidol, Thái Lan vinh danh

Chủ nhật, Tháng 3 20, 2016

Ngày 19/3/2016, tại thủ đô Băng Cốc, Thái Lan, Trường đại học Mahidol, Thái Lan đã long trọng tổ chức Lễ vinh danh cho các cựu sinh viên tiêu biểu. Việt Nam có TS. Nguyễn Văn Tiên, Phó chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội và PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh là hai sinh viên nước ngoài được vinh danh tại buổi lễ trên. Phía Thái Lan có một số các cựu sinh viên tiêu biểu, trong đó có Bộ trưởng Bộ Y tế Thái Lan đương nhiệm.

Hiệu trưởng Học viện phát triển châu Á (AIHD), đại học Mahidol trao kỷ niệm chương cho PGS.TS. Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế

Trong đoạn phim ngắn của Ban tổ chức giới thiệu các sinh viên tiêu biểu đã nêu: “TS. Nguyễn Văn Tiên đã học tại Học viện phát triển dân số của trường Mahidol, sau này với vai trò là nghị sỹ Quốc hội Việt Nam, cơ quan lập pháp đã góp phần xây dựng nhiều chính sách y tế, xã hội. PGS.TS. Lương Ngọc Khuê học tại Học viện phát triển châu Á của trường Mahidol từ năm 2000 đến 2001, là một trong những sinh viên tiêu biểu của Trường, sau này với vai trò người đứng đầu cơ quan quản lý các cơ sở khám, chữa bệnh xây dựng nhiều chính sách quan trọng của ngành y tế Việt Nam.

Poster của PGS.TS. Lương Ngọc Khuê được đặt trang trọng hàng đầu tại tiền sảnh của hội trường. Trong lời giới thiệu trên poster này đã ghi: “PGS. Khuê đã có những đóng góp lớn trong việc xây dựng nhiều chính sách quan trọng của ngành y tế như nâng cao sức khỏe người dân, tăng cường hệ thống y tế, nâng cao chất lượng bệnh viện và nguồn nhân lực. Một số chính sách quan trọng đã được ban hành và thực thi có hiệu quả như giảm tải bệnh viện, tăng cường chuyển giao kỹ thuật, công tác đào tạo, quản lý bệnh viện, Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện, từng bước hội nhập với khu vực và quốc tế…”

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, TS. Nguyễn Văn Tiên và Bộ trưởng Bộ Y tế Thái Lan tại Lễ vinh danh các cựu sinh viên Mahidol 2016

Trường đại học Mahidol đánh giá cao những đóng góp của PGS. Khuê từ khi là sinh viên và quá trình công tác tích cực của PGS. Khuê. Trường đã mời PGS. Khuê là chủ tịch Hội cựu sinh viên Mahidol tại Việt Nam. Nhà trường tin tưởng các cựu sinh viên Mahidol khi trở về Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy tiếp nối truyền thống của trường, xây dựng đất nước và ngày càng tăng cường củng cố mối quan hệ gắn bó giữa hai nước.

Đại học Mahidol là trường đại học được mang tên nhà vua Thái Lan. Hàng năm trường đại học Mahidol đào tạo hàng ngàn sinh viên của Thái Lan và quốc tế, trong đó có Việt Nam. Nhằm tôn vinh các cựu sinh viên trong quá trình học tập tại trường có thành tích tốt và sau khi tốt nghiệp đã có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng, hàng năm Trường có tổ chức vinh danh trao giải cho các sinh viên tiêu biểu. Đây là vinh dự lớn cho những sinh viên được tu nghiệp ở nước ngoài, và đem kiến thức đã học về xây dựng đất nước. Năm 2015, trường Mahidol đã vinh danh PGS.TS. Phạm Lê Tuấn, cựu sinh viên Mahidol và hiện đang là Thứ trưởng Bộ Y tế.

 

 

Back to Top