Đại sứ Liên minh châu Âu thăm hai bệnh viện lớn của Việt Nam

Thứ năm, Tháng 5 19, 2016

Ngày 18/5, ông Bruno Angelet, Đại sứ Liên minh châu Âu(EU), Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Quốc tế Vinmec. Tiếp đoàn Đại sứ EU còn có đại diện Bộ Y tế là ThS Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh.

Ngài đại sứ cho biết, lý do ông muốn đến thăm Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Quốc tế Vinmec để tìm hiểu về hệ thống y tế Việt Nam. Mặt khác, đây là 2 bệnh viện hàng đầu của Việt Nam đại diện cho hệ thống bệnh viện công lập và tư nhân.

Tại bệnh viện Bạch Mai, các thành viên trong Phái đoàn Liên minh châu Âu đã được Lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai chia sẻ những thông tin về tình hình hoạt động của bệnh viện, những thành tựu cũng như những khó khăn, thách thức của bệnh viện như vấn đề quá tải bệnh viện, vấn đề an toàn người bệnh, quản lý chất lượng bệnh viện….Đoàn cũng đã đi thăm khoa Nhi và khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Bạch Mai.

Tại Bệnh viện Quốc tế Vinmec, Đoàn công tác ấn tượng với việc Bệnh viện đạt chứng chỉ quốc tế JCI về chất lượng. Đoàn cũng đặt những câu hỏi về kết hợp y tế công tư, chế độ chi trả dịch vụ y tế của người bệnh, đóng góp của y tế tư nhân với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.….

Đoàn công tác đánh giá cao những thành tựu của Bệnh viện Vinmec nói riêng, chính sách phát triển y tế tư nhân của Việt Nam nói chung và mong muốn Việt Nam sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác này trong thời gian tới. Điều này không chỉ nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân mà còn góp phần thúc đầy sự phát triển của cả hệ thống bệnh viện công.

Back to Top